Bán hàng online chuyên nghiệp hơn với băng keo niêm phong hàng hóa

07-07-2021 15:22:45

Một trong những khâu quan trọng nhất của việc kinh doanh online chính là giao hàng. Những rủi ro về hàng hóa khi khách hàng nhận được luôn là những tranh cãi và tổn thất giữa các bên gồm người bán, người giao và người mua. Để giảm thiểu những điều này và đem lại sự chuyên nghiệp cao hơn cho việc kinh doanh online bạn nên dùng băng keo niêm phong cho các gói hàng. 

Những rủi ro giao nhận hàng hóa khi mua bán online

Có thể nói, trong quá trình thực hiện một đơn hàng trực tuyến tuy đơn giản nhưng ẩn chứa không ít rủi ro.

Một trong những băn khoăn trong thời buổi thị trường bán hàng online khá “hỗn loạn” này chính là việc hàng mua một đằng nhận về một nẻo. Bạn chốt một món hàng với những gì mình nhìn thấy trên mạng nhưng nhận về một thứ hoàn toàn khác khi được giao. Rõ ràng, đây có thể là sự lừa dối của đơn vị bán, bạn có thể rút kinh nghiệm trong việc chọn đơn vị bán/người bán mà mua. Tuy nhiên, cũng có thể có một sự đánh tráo nào đó trong quá trình vận chuyển. Và cũng với lý do này, có khi hàng hóa mà bạn nhận được không phải là thứ khác mà là một sản phẩm đã bị mang ra sử dụng thử hay bị vơi bớt, hao hụt về số lượng nếu là các dạng thực phẩm…

Đứng về phía người bán hàng online, bạn đang kinh doanh một cách chính thống và muốn đem đến sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, một khi hàng hóa được đóng gói và giao khỏi nơi bán bạn hoàn toàn phải đặt niềm tin vào khâu giao hàng. Khi khách hàng phản ánh về tính toàn vẹn của sản phẩm khi được nhận thì việc người bán truy tìm nguyên nhân hoặc giải quyết với cá nhân hay đơn vị giao hàng là rất khó khăn và quan trọng hơn là mất khách hàng do mất uy tín. Tất nhiên, những việc này không phải thường xuyên xảy ra và việc lựa chọn cá nhân hay đơn vị giao hàng đều dựa trên sự tin cậy nhất định. Nhưng đôi khi có cả những lý do chủ quan lẫn khách dẫn đến rủi ro xảy ra nên việc cố gắng kiểm soát những điều này luôn là cần thiết.

Có thể thấy ngoài việc áp dụng các biện pháp bảo vệ hàng hóa với tư cách là đơn vị hay người giao hàng chuyên nghiệp thì họ cũng cần khuyến khích người bán có sự chủ động hơn trong việc này để đảm bảo sự chính trực và uy tín của tất cả các bên

Giải pháp dùng băng keo niêm phong hàng hóa

Để đảm bảo sự yên tâm cho khách hàng thì người bán hàng online nên áp dụng những biện pháp nhất định để bảo vệ sự vẹn toàn của sản phẩm. Đối với các loại hàng hóa để được giao đi thì chúng ta đóng gói lại cho an toàn sau đó dùng băng keo dán lại cho chắc chắn. Thay vì dùng các loại băng keo thông thường, chúng ta sẽ dùng băng keo niêm phong để dán gói hàng hóa của mình. 

Bảo vệ hàng hóa bằng băng keo niêm phong

Có rất nhiều cá nhân hay đơn vị cho rằng không phải sản phẩm nào cũng cần dán  niêm phong hoặc cho rằng hàng hóa khi đã đóng gói và dán băng keo thật kín bằng nhiều lớp thì việc dán băng keo niêm phong không cần thiết. Xét về lý thuyết thì điều này hoàn toàn đúng nhưng việc dán niêm phong trên gói hàng hóa khi giao vẫn tạo nên sự chuyên nghiệp và với cảnh báo mặc định trên hàng hóa giúp cho ý thức bảo vệ sự nguyên vẹn của sản phẩm cao hơn trong suốt quá trình vận chuyển

Một số kiểu băng keo niêm phong 

Với công nghệ hiện nay, băng keo niêm phong hàng hóa có thể được sản xuất với những tính năng và sự tùy biến rất cao. Tùy theo mục đích sử dụng và những yêu cầu nhất định mà bạn có thể lựa chọn những loại băng keo niêm phong phù hợp. Nếu xét về tính tiện dụng, bạn có thể chọn giữa 2 hình thức:

  • Băng keo niêm phong hàng hóa dạng in sẵn: là loại băng keo niêm phong hàng hóa được in sẵn hàng loạt, bạn có thể mua về và sử dụng để dán lên hàng hóa bất cứ lúc nào. 

  • Băng keo niêm phong hàng hóa đặt in theo tên doanh nghiệp: đây là dịch vụ đặc biệt mà Song Long là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi có thể cung cấp. Quý khách có thể yêu cầu in thông tin và logo, tên nhận diện của doanh nghiệp trên bề mặt băng keo niêm phong. 

Lợi ích từ việc dán băng keo niêm phong

Trong điều kiện thị trường giao dịch mua bán online ngày một nở rộ và lượng hàng hóa được giao nhận hàng ngày rất lớn thì rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hơn nữa, chính vì nhiều người bán, nhiều đơn vị giao hàng nên việc khẳng định tính minh bạch, chủ động bảo vệ quyền lợi của người nhận sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp cao hơn các đơn vị khác. Điều này cần thiết cho cả người bán lẫn đơn vị giao nhận. Do đó, bạn nên dùng băng keo niêm phong hàng hóa cho các hoạt động giao hàng của mình vì những lợi ích nhất định như:

  • Thể hiện tính chuyên nghiệp và tôn trọng quyền lợi khách hàng

  • Gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu qua hình ảnh trên băng keo

  • Hạn chế rủi ro mất mát cũng như những rắc rối phát sinh

  • Tạo sự yên tâm cho đối tác giao nhận và có cơ sở truy xét khi có những rủi ro xảy ra

Cần minh bạch và bảo vệ sản phẩm khi giao đến tay khách hàng

Công việc kinh doanh online đôi khi được xem là khá nhỏ lẻ nhưng nếu muốn có sự phát triển bền vững và lâu dài bạn nên có sự bài bản và đầu tư vào thương hiệu từ hôm nay. Với băng keo niêm phong dán trên hàng hóa tuy nhỏ bé nhưng thể hiện được nhiều điều về bản sắc thương hiệu chứ không chỉ là hình ảnh nhận diện và quan trọng hơn nó giúp bạn bước lên một bước cao hơn các đối thủ trong thị trường kinh doanh online vốn đang rất náo nhiệt.

CÔNG TY KINH DOANH PHÁT TRIỂN SONG LONG

Địa chỉ: 503 Tân Hòa Đông , Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh 

Hotline: 090300882 | 0936980405

Email: [email protected]

Trở lên trên